SỬ DỤNG CÁC HOẠT ĐỘNG GIAO TIẾP ĐỂ DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ
DOI:
https://doi.org/10.63506/jilc.0503.118Từ khóa:
Kỹ năng nói, hoạt động giao tiếp, sinh viên không chuyên ngữTóm tắt
Nghiên cứu điều tra việc sử dụng các hoạt động giao tiếp vào dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại khoa Tiếng Anh Chuyên ngành, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Thông qua phương pháp khảo sát và phỏng vấn giảng viên của khoa, kết quả cho thấy hầu hết giảng viên hiểu rõ về hoạt động giao tiếp, các đặc trưng của chúng cũng như nhận thức tích cực về vai trò quan trọng của các loại hoạt động này trong việc dạy và học kỹ năng nói. Về thực tiễn việc ứng dụng hoạt động giao tiếp, nghiên cứu làm rõ các hoạt động giao tiếp phổ biến được giảng viên sử dụng, những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc ứng dụng chúng vào quá trình giảng dạy. Từ đó, nghiên cứu cũng đưa ra những gợi ý giúp việc áp dụng hoạt động giao tiếp hiệu quả hơn.Nghiên cứu điều tra việc sử dụng các hoạt động giao tiếp vào dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại khoa Tiếng Anh Chuyên ngành, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Thông qua phương pháp khảo sát và phỏng vấn giảng viên của khoa, kết quả cho thấy hầu hết giảng viên hiểu rõ về hoạt động giao tiếp, các đặc trưng của chúng cũng như nhận thức tích cực về vai trò quan trọng của các loại hoạt động này trong việc dạy và học kỹ năng nói. Về thực tiễn việc ứng dụng hoạt động giao tiếp, nghiên cứu làm rõ các hoạt động giao tiếp phổ biến được giảng viên sử dụng, những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc ứng dụng chúng vào quá trình giảng dạy. Từ đó, nghiên cứu cũng đưa ra những gợi ý giúp việc áp dụng hoạt động giao tiếp hiệu quả hơn.