NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC HỌC CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ NHẰM ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA TIẾNG ANH BẬC 3/6
DOI:
https://doi.org/10.63506/jilc.0403.144Từ khóa:
Chuẩn đầu ra, sinh viên không chuyên ngữ, chiến lược họcTóm tắt
Bài báo trình bày kết quả điều tra ban đầu về các chiến lược học tập tự điều chỉnh (self-regulated learning strategies - SRLS) mà sinh viên học tiếng Anh như ngoại ngữ không chuyên tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế sử dụng thường xuyên nhất để đạt được chuẩn đầu ra bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ Việt nam (Vietnam Foreign Language Proficiency Framework - VNFLPR) theo mục tiêu của Đề án ngoại ngữ Quốc gia. Kết quả được thu thập thông qua bảng khảo sát và phỏng vấn nhằm nghiên cứu các chiến lược tự học của sinh viên. Nghiên cứu cho thấy rằng sinh viên đã sử dụng các chiến lược học khác nhau như chiến lược mang tính cá nhân, chiến lược mang tính hành vi và chiến lược mang tính môi trường trong quá trình học tiếng Anh của họ. Thông qua đó, bài viết cũng đưa ra một số đề xuất đối với giáo viên giảng dạy tiếng Anh không chuyên cũng như người học tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế






