ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH“SOLUTIONS PRE-INTERMEDIATE”
Từ khóa:
Textbook evaluation, Solutions Pre-intermediate, student evaluation, nonEnglish majorsTóm tắt
Đánh giá giáo trình đóng vai trò quan trọng trong quá trình dạy và học. Bộ sách “Solutions” đã được sử dụng làm giáo trình trong nhiều khóa học tiếng Anh tại các trường đại học ở Việt Nam và trên thế giới. Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu đánh giá tính
hiệu quả của bộ giáo trình này, đặc biệt còn thiếu những nghiên cứu về đánh giá của sinh viên. Nghiên cứu này xem xét đánh giá của sinh viên đối với giáo trình Solutions (cấp độ tiền trung cấp). 256 sinh viên không thuộc chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại họcở Việt Nam trả lời một bảng điều tra bao gồm 29 câu hỏi để đánh giá các khía cạnh khác nhau của giáo trình như thiết kế và trình bày, hoạt động, nội dung và các kỹ năng được dạy trong giáo trình. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng nhìn chung, sinh viên có đánh giá tích cực đối với tất cả các mặt của giáo trình và lựa chọn sẽ tiếp tục sử dụng giáo trình này để học tiếng Anh.