HIỆU QUẢ CỦA PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN DIỄN DỊCH ĐỐI VỚI VIỆC HỌC ĐỌC HIỂU CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Các tác giả

  • Quoc Du Pham Tác giả
  • Son Le Thach Tác giả
  • Thi Phuong Nam Nguyen Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0803.34

Từ khóa:

Chiến lược đọc từ trên xuống, hiệu suất đọc, viết tóm tắt, học sinh trung học phổ thông

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm khảo sát hiệu quả của cách tiếp cận diễn dịch đến khả năng đọc của học sinh trung học phổ thông và tìm hiểu thái độ của học sinh đối với cách tiếp cận diễn dịch trong việc cải thiện kỹ năng đọc của các em. Khách thể tham gia nghiên cứu này là 69 học sinh, trong đó có 35 em ở nhóm thực nghiệm, áp dụng chiến lược đọc diễn dịch và 34 em ở nhóm đối chứng với chiến lược đọc thông thường. Bài kiểm tra đọc hiểu, bài kiểm tra viết tóm tắt và bảng câu hỏi được sử dụng để đo lường hiệu suất đọc của học sinh và thái độ của các em đối với việc học đọc hiểu. Các phát hiện chỉ ra rằng cả hai nhóm đều đạt được hiệu suất đọc cao hơn cũng như thái độ tích cực đối với việc đọc. Tuy nhiên, so với nhóm đối chứng, nhóm thực nghiệm có sự gia tăng rõ rệt hơn về khả năng đọc hiểu. Ngoài ra, kết quả viết tóm tắt của học sinh cho thấy rằng chiến lược đọc từ tổng thể đến chi tiết góp phần nâng cao chất lượng viết tóm tắt của các em. Vì vậy, nghiên cứu đặc biệt khuyến nghị rằng phương pháp tiếp cận đọc diễn dịch nên được giảng dạy và sử dụng thường xuyên để cải thiện khả năng đọc hiểu của học sinh

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2024

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

HIỆU QUẢ CỦA PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN DIỄN DỊCH ĐỐI VỚI VIỆC HỌC ĐỌC HIỂU CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. (2024). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 8(3), 342-359. https://doi.org/10.63506/jilc.0803.34

Các bài báo tương tự

1-10 của 199

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.