KHẢO SÁT VIỆC SỬ DỤNG CÁC NGUỒN TÀI NGUYÊN KỸ THUẬT SỐ CHO VIỆC TỰ HỌC NGOẠI NGỮ NGOÀI LỚP HỌC (INFORMAL LANGUAGE LEARNING) CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

Các tác giả

  • Hoang Thi Hanh Nguyen Tác giả
  • Truong Bach Le Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0801.5

Từ khóa:

Informal language learning, digital resources, English-major students

Tóm tắt

Nghiên cứu được tiến hành để điều tra trải nghiệm của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh về việc sử dụng tài nguyên số cho việc học ngoại ngữ bên ngoài trường lớp tại một trường đại học Việt Nam. Các phương tiện thu thập dữ liệu bao gồm bảng khảo sát trực tuyến được gửi đến 91 sinh viên tham gia, và cuộc phỏng vấn bán cấu trúc được tiến hành với 12 sinh viên trong số đó. Kết quả của nghiên cứu cho thấy sinh viên thường xuyên sử dụng nhiều loại tài nguyên số cho việc học ngoại ngữ ngoài lớp học, trong đó, từ điển và công cụ dịch trực tuyến/ offline, chương trình truyền hình, video trên YouTube, mạng xã hội và các trang web học ngoại ngữ được sử dụng phổ biến nhất. Mặc dù các kết quả cho thấy các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) không được sử dụng rộng rãi bởi sinh viên chuyên ngành tiếng Anh do chỉ mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng hầu hết những người được phỏng vấn đều thể hiện sự hứng thú đối với tiềm năng của AI. Ngoài ra, kết quả cũng cho thấy rằng sinh viên tự học ngoại ngữ ngoài lớp học trong cả 2 bối cảnh: tách biệt khỏi chương trình học, chỉ cho mục đích cá nhân và bối cảnh sử dụng tài liệu số để một phần phục vụ cho chương trình học. Điều này thể hiện tính linh hoạt trong việc sử dụng tài liệu số của sinh viên. Cuối cùng, nghiên cứu đưa ra một số hệ quả đối với giáo viên và sinh viên tiếng Anh để tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên số cho việc học ngoại ngữ ngoài trường lớp.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2024

Số

Chuyên mục

Bài báo

Cách trích dẫn

KHẢO SÁT VIỆC SỬ DỤNG CÁC NGUỒN TÀI NGUYÊN KỸ THUẬT SỐ CHO VIỆC TỰ HỌC NGOẠI NGỮ NGOÀI LỚP HỌC (INFORMAL LANGUAGE LEARNING) CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ. (2024). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 8(1), 41-57. https://doi.org/10.63506/jilc.0801.5

Các bài báo tương tự

1-10 của 235

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.