MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THEO MÔ HÌNH “HỌC TẬP PHỤC VỤCỘNG ĐỒNG” CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIẾNG ANH,TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN
Từ khóa:
Hoạt động Học cùng cộng đồng (HCCĐ), Sinh viên sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm Tiếng Anh, kỹ năng sư phạmTóm tắt
Nghiên cứu được tiến hành nhằm khám phá nhận thức, mức độ tham gia, cũng như những trải nghiệm của sinh viên ngành Sư phạm trong các hoạt động Học cùng cộng đồng (HCCĐ) tại Đại học Quy Nhơn. Nghiên cứu chủ yếu tập trung vào tìm hiểu những lợi ích và khó khăn mà 3 hoạt động HCCĐ đem đến cho 23 sinh viên Sư phạm Tiếng Anh. Dữ liệu trong bài nghiên cứu được thu thập thông qua hai phương pháp chính: phỏng vấn trực tiếp và khảo sát được tiến hành thông qua Google Form. Kết quả cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ sinh viên đối với cả 3 hoạt động HCCĐ. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra những bất cập nhất định xuất phát từ sinh viên sư phạm và các bên tham gia. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng chứng minh được tầm quan trọng và tính khả thi của 3 hoạt động đối với việc rèn luyện nghề nghiệp chuyên môn cho sinh viên sư phạm. Dựa trên các kết quả nghiên cứu này, những thách thức và các giải pháp đề nghị liên quan đến vấn đề tích hợp 3 hoạt động HCCĐ vào chương trình đào tạo đã được đề xuất.