NGHIÊN CỨU THỬ NGHIỆM ỨNG DỤNG PHẦN MỀM AUDACITY TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NGHE, NÓI CỦA GIẢNG VIÊN KHOA TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ
Abstract
Bài báo trình bày kết quả việc ứng dụng phần mềm Audacity trong thiết kế hoạt động giảng dạy kỹ năng nghe và nói tiếng Anh dành cho sinh viên trình độ B1 chương trình Ngoại ngữ không chuyên tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhóm tác giả thiết kế các dạng bài tập có ứng dụng Audacity vào quá trình thực hành, rèn luyện hai kỹ năng nói trên đối với 4 nhóm sinh viên trình độ B1. Sau đó, nhóm nghiên cứu thu nhận 100 bảng câu hỏi khảo sát từ sinh viên kết hợp cùng phỏng vấn 3 giảng viên. Kết quả cho thấy phần lớn sinh viên và giảng viên khẳng định phần mềm Audacity và các bài tập áp dụng rất hữu ích trong việc phát triển kỹ năng nghe và nói tiếng Anh. Ngoài ra, nhóm tác giả thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng Audacity trong quá trình rèn luyện kỹ năng nghe và nói.
Keywords
Full Text:
PDF (Tiếng Việt)References
Alameen, G. (2007). Audacity 1.2.6. Teaching English as a Second or Foreign Language, 11(1), 2-11. http://tesl-ej.org/ej41/m2.pdf.
Al-Kamel, M. (2018). The positive effect of ICT on the English language learning and teaching. Retrieved on July 30 from: https://www.researchgate.net/publication/329572075_ The_positive_Effect_ of _ICT_on_the_English_Language_Learning_and_Teaching.
Decker, W. (2011). Looping: Using technology to empower autonomous language learners. Core. Retrieved on July 30 from: https://core.ac.uk/download/pdf/236006215.pdf.
Martinéz, S.G. (2010). Digital recordings for the EFL classroom. Procedia - Social and Behavioral Sciences, 3, 98-105. Doi:10.1016/j.sbspro.2010.07.018
Munby, I. (2011). Creating listening activities for Moodles with audacity. Hokkai-Gakuen Organization of Knowledge Ubiquitous through Gaining Archives, 148, 11-22.
Nguyễn Văn Long (2016). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tại Việt Nam. Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu giáo dục, 32(2), 36-47.
Orhan, G., & Sahin, I. (2016). ICT applications in English teaching: A literature review. The Eurasia Proceedings of Educational and Social Sciences, 4, 579-581.
Prensky, M. (2001). Digital natives, digital immigrants. On the Horizon: NCB University Press, 9(5), 1-6.
Sharndama, E. (2013). Application of ICTs in teaching and learning English (ELT) in large classes. Journal of Arts and Humanities, 2(6), 34-39
Swanson, P.B., Early, P.N., & Baumann, Q. (2011). What audacity!, Free and open source sofware for E-learning: Issues, successes and challenges,168-186. Doi:10.4018/978-1-61520-917-0.ch011.
Tilton, S. (2016). eTools: Using Audacity in the Classroom. eTools: Using Technology in the Classroom. 2, 1-5.
Refbacks
- There are currently no refbacks.