SỬ DỤNG HOẠT ĐỘNG NHÓM ĐỂ TĂNG CƯỜNG TÍNH TÍCH CỰC VÀ CHỦ ĐỘNG TRONG CÁC GIỜ HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI HÀ NỘI

Trần Thị Thu Hiền

Abstract


Nghiên cứu này tìm hiểu tác dụng của các hoạt động nhóm trong giờ học Tiếng Anh đối với sinh viên năm thứ nhất, ở trường Đại học Thương Mại. Nghiên cứu cũng nhằm tìm ra các qui trình tổ chức hoạt động nhóm mà các giáo viên thường áp dụng trong giờ Tiếng Anh và mong muốn của sinh viên về việc tổ chức hoạt động nhóm, từ đó so sánh cách thức tổ chức của giáo viên với mong muốn của sinh viên về các hoạt động nhóm. Ngoài ra, nghiên cứu còn hướng tới mục tiêu tìm ra những khó khăn mà giáo viên và sinh viên thường gặp trong tổ chức, thực hiện các hoạt động nhóm, và tìm ra một số giải pháp của giáo viên đối với những khó khăn đó. Dựa vào những kết quả của nghiên cứu, một số giải pháp đã được đưa ra để tăng cường hiệu quả của các hoạt động nhóm nhằm tăng cường tính tích cực, chủ động của sinh viên trong các giờ học Tiếng Anh.

Keywords


Làm việc nhóm; tính chủ động; tính tích cực

References


Brown, H.D. (2001). Teaching by principles: An interactive approach to language pedagogy. Longman Publishers.

Brumfit, C. (1984). Communicative methodology in language teaching - The role of fluency and accuracy. Cambridge University Publishers.

Doff, A. (1988). Teaching English - A training course for teachers. Cambridge University Publishers.

Gillham, B. (2000). Developing a questionnaire. Publishers: Wellington House, London.

Harmer, J. (1999). The practice of English language teaching. Pearson Education.

Huong, N. (2006). A study on the use of pair work and group work activities in English speaking lessons for first year students at National Economics University. Unpublished master thesis. National Economics University.

Hymes, D. (1972). On communicative competence. Publishers: Harmondsworth, Penguin.

Li (1998). It’s always more difficult than you plan and image: Teacher’s perceived difficulties in introduction of the communicative approach in South Korea. Unpublished master thesis. South Korea.

McDonough, K. (2004). Learner-learner interaction during pair and small group activities in a Thai EFL context. System.

Nunan, D. (1991). Language teaching methodology. Publishers: UK: Prentice-hall International.

Potter E., & Spatt, P. (1995). Questionnaire design. Publishers: Dakin University.

Richards, J.C., & Rodgers, T.S. (1986). Approaches and methods in language teaching. Publisher: Cambridge University.

Watkins, R. (2003). Issues raised by an approach to group work for large numbers. Hội thảo BEST, Brighton, ngày 9-11 tháng 4.

Littlewood, W. (1981). Communicative language teaching. Publisher: Cambridge University.

Honeyfield, J. (1991). The formation of small groups in the language classroom. Guidelines - A periodical for classroom language teachers, 13(1). Trung tâm Ngôn ngữ Khu vực SEMEO.

Taylor, L. (2004). International express. Publisher: Oxford University.

Joanna, B. Motivating the teenagers. Hội Đồng Anh, Tây Ban Nha. http://www.teaching english.org.uk.


Refbacks

  • There are currently no refbacks.