NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM DẠY HỌC BIÊN DỊCH NHẬT – VIỆT THEO MÔ HÌNH DỰ ÁN (PJBL)

Các tác giả

  • Nguyen Thi Nhu Y Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0803.40

Từ khóa:

Dạy học theo dự án, biên dịch tiếng Nhật, dạy học tích cực, học tập suốt đời

Tóm tắt

Bài viết này tập trung trình bày mô hình tổ chức lớp học biên dịch Nhật – Việt theo hình thức dạy học theo dự án (PjBL) đối với người học năm cuối ngành Ngôn ngữ Nhật, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Để mô tả và định lượng những hiệu quả thực tế đã áp dụng tại lớp học, chúng tôi sử dụng một bảng hỏi về trải nghiệm và cảm nhận của người học về mô hình lớp học PjBL. Từ kết quả khảo sát đã thu được, chúng tôi nhận thấy người học công nhận và đánh giá cao hiệu quả của mô hình lớp học PjBL trong học phần biên dịch, giúp họ có cơ hội trải nghiệm thực hành nghề nghiệp ngay tại lớp, vừa cải thiện khả năng cộng tác - làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, khả năng thuyết trình trước đám đông và tính tự chủ trong học tập. Tuy nhiên, vẫn còn những trở ngại và thách thức trong các học phần biên dịch sử dụng PjBL như đôi khi khó thích nghi với các bạn cùng nhóm, khó khăn khi triển khai đánh giá chéo giữa các người học, lớp học có sĩ số đông v.v. Tuy nhiên, tất cả người học tham gia dự án đều khuyến khích về việc tiếp tục nhân rộng số lượng học phần sử dụng phương pháp này.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2024

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM DẠY HỌC BIÊN DỊCH NHẬT – VIỆT THEO MÔ HÌNH DỰ ÁN (PJBL). (2024). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 8(3), 460-471. https://doi.org/10.63506/jilc.0803.40

Các bài báo tương tự

1-10 của 202

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.