HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG HỌC PHẦNTHỰC HÀNH DỊCH VIẾT CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ BAKHOA NHẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ,ĐẠI HỌC HUẾ
Từ khóa:
Hoạt động dạy học tích cực, peer learning, quá trình học thực hành dịch viết, tính khả thi, hiệu quảTóm tắt
Hoạt động dạy học tích cực có sự hợp tác giữa người học peer learning được xem là một hoạt động hữu ích giúp khuyến khích tư duy sáng tạo và tạo môi trường học tập tích cực, giúp người học học hỏi lẫn nhau. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về hoạt động peer learning trong học phần thực hành dịch viết của sinh viên năm ba ngành ngôn ngữ Nhật, trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy phản hồi tích cực của sinh viên tham gia vào hoạt động peer learning ở ba hoạt động: hoạt động trước giờ lên lớp, hoạt động trong giờ học và hoạt động sau giờ học. Từ những phản hồi tích cực của sinh viên cho thấy tính khả thi của việc áp dụng hoạt động peer learning trong giờ học thực hành dịch viết. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra hoạt động peer learning tác động đến sinh viên tham gia giờ học qua hai mặt: đó là tác động tích cực đến quá trình cải thiện kĩ năng thực hành dịch và quá trình giao tiếp với các thành viên khác trong quá trình học tập