NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG CÁC CHƯƠNG TRÌNHGIẢNG DẠY BẰNG TIẾNG ANH: GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN

Các tác giả

  • Le Hoang Phuong Ngo Tác giả
  • Thi Thuy Trang Ho Tác giả

Từ khóa:

EMI, Việt Nam, khó khăn, sinh viên

Tóm tắt

 Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu những khó khăn mà sinh viên của ba chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh ở Đại học Huế đối mặt trong quá trình học tập của mình. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập qua phỏng vấn nhóm với 24 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy vì năng lực ngôn ngữ hạn chế, nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc hiểu bài. Một khó khăn khác là lượng từ vựng chuyên ngành bằng tiếng Anh quá cao. Ngoài ra, sinh viên cũng gặp các khó khăn về động lực học tập. Sinh viên giỏi tiếng Anh cảm thấy tốc độ bài giảng chậm và không hài lòng với việc giảng viên sử dụng tiếng Việt nhiều trong lớp. Trong khi đó, nhóm sinh viên còn hạn chế về mặt ngôn ngữ thì mất động lực khi không theo kịp bài và thiếu tự tin. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh theo hướng phù hợp hơn với nhu cầu ngôn ngữ và động lực đa dạng của sinh viên 

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

20.12.2024

Cách trích dẫn

NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG CÁC CHƯƠNG TRÌNHGIẢNG DẠY BẰNG TIẾNG ANH: GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN. (2024). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 8(2), 216-225. http://tapchinnvh.huflis.edu.vn/index.php/jilc/article/view/23

Các bài báo tương tự

1-10 của 15

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.