HỌC VĂN CHƯƠNG TIẾNG ANH: GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN

Các tác giả

  • Ho My Tran Tác giả
  • Thai Thi Phuong Hang Tác giả
  • Vo Hoang Yen Tác giả
  • Nguyen Phuong Thao Tác giả
  • Bui Minh Thu Tác giả
  • Le Cong Tuan Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0703.53

Từ khóa:

Thách đố, văn học Anh Mỹ, nhận thức của người học, học phần văn chương, đề xuất của giảng viên

Tóm tắt

Bài viết này tìm hiểu về nhận thức của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh ở Trường Đại học Cần Thơ đối với việc học các môn văn chương tiếng Anh. Nghiên cứu cũng tìm hiểu ý kiến và đề xuất của giảng viên để việc học tập đạt hiểu quả. Bảy mươi chín sinh viên chuyên Anh và hai giảng viên tham gia vào nghiên cứu. Để thu thập số liệu, chúng tôi phát phiếu điều tra đối với sinh viên và thực hiện phỏng vấn với các giảng viên. Kết quả cho thấy mặc dù sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của các môn học văn học bằng tiếng Anh, họ chưa có động lực cao và vướng phải một vài thách đố. Các khó khăn bao gồm thiếu vốn kiến thức và kinh nghiệm với văn học, vốn từ vựng văn chương hạn chế, khả năng ngôn ngữ chưa đủ sẵn sàng. Các đề xuất của giảng viên có thể tóm gọn vào hai biện pháp cụ thể: (1) khuyến khích thói quen đọc nhiều và (2) tạo nhiều cơ hội hơn để sinh viên thể hiện quan điểm, tham gia thảo luận các chủ đề về văn học.  

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2023

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

HỌC VĂN CHƯƠNG TIẾNG ANH: GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN. (2023). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 7(3), 275-288. https://doi.org/10.63506/jilc.0703.53

Các bài báo tương tự

1-10 của 204

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.