HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG HỌC PHẦN THỰC HÀNH DỊCH VIẾT CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ BA KHOA NHẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

Nguyễn Vũ Hoàng Lan

Abstract


Hoạt động dạy học tích cực có sự hợp tác giữa người học peer learning được xem
là một hoạt động hữu ích giúp khuyến khích tư duy sáng tạo và tạo môi trường học tập tích
cực, giúp người học học hỏi lẫn nhau. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về hoạt động
peer learning trong học phần thực hành dịch viết của sinh viên năm ba ngành ngôn ngữ Nhật,
trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy phản hồi tích cực của
sinh viên tham gia vào hoạt động peer learning ở ba hoạt động: hoạt động trước giờ lên lớp,
hoạt động trong giờ học và hoạt động sau giờ học. Từ những phản hồi tích cực của sinh viên
cho thấy tính khả thi của việc áp dụng hoạt động peer learning trong giờ học thực hành dịch
viết. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra hoạt động peer learning tác động đến sinh viên tham gia
giờ học qua hai mặt: đó là tác động tích cực đến quá trình cải thiện kĩ năng thực hành dịch
và quá trình giao tiếp với các thành viên khác trong quá trình học tập.


Keywords


Hoạt động dạy học tích cực, peer learning, quá trình học thực hành dịch viết, tính khả thi, hiệu quả

Full Text:

PDF(258-270)

Refbacks

  • There are currently no refbacks.