PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN KHI HỌC KỸ NĂNG NÓI THEO HÌNH THỨC E-LEARNING: TRƯỜNG HỢP SINH VIÊN TIẾNG PHÁP NĂM 2, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

Hoàng Thị Thu Hạnh

Abstract


Hiện nay, E-learning trở thành một phương thức dạy và học phổ biến, nó đáp ứng nhu cầu của người học và người dạy và giúp họ tận dụng ngày càng hiệu quả công nghệ thông tin và truyền thông, đặc biệt trong giảng dạy ngoại ngữ. Tuy nhiên, việc triển khai giảng dạy và học tập theo phương thức này có thực sự hiệu quả, đặc biệt đối với việc học kỹ năng nói? Người học gặp những thuận lợi hay khó khăn gì, họ đã thực sự biết tận dụng các ưu thế của E-learning? Nghiên cứu phản hồi của người học về phương thức dạy và học ngoại ngữ này thực sự cần thiết. Trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, chúng tôi đã tìm hiểu vấn đề trên với khách thể là sinh viên tiếng Pháp năm 2, trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế. Trong bài cáo này, chúng tôi giới thiệu kết quả nghiên cứu cũng như đưa ra các vấn đề thảo luận nhằm góp phần nâng cao hiệu quả E-Learning trong giảng dạy ngoại ngữ nói chung và giảng dạy kỹ năng nói tiếng Pháp nói riêng.


Keywords


E-learning, kỹ năng nói, phản hồi của người học

References


Ben Henda M. (2020). Cẩm nang triển khai phương thức đào tạo hỗn hợp. Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Ban Giám đốc Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (DRAP).

Bộ Giáo dục và Đào tạo (2016). Thông tư số 12/2016/TT-BGDĐT Quy định Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức đào tạo qua mạng.

Horton, W.K. (2002). Using E-learning, American society for training and development. https://books.google.com.vn/ tra cứu ngày 14/09/2020.

Nguyễn Lê Hoàng (2013). Bàn về quan điểm giáo dục: “Lấy người học làm trung tâm”, Báo Giáo Dục online, https://www.giaoduc.edu.vn/ban-ve-quan-diem-giao-duc-lay-nguoi-hoc-lam-trung-tam.htm, tra cứu ngày 14/09/2020.

Nguyễn Tấn Đại (2020). E-learning: Dẫn nhập về phương pháp tiếp cận. http://cnf-hcmv.vn.auf.org/ tra cứu ngày 14/09/2020.


Refbacks

  • There are currently no refbacks.